บทความอื่นๆ“บรอยน์” ปกป้อง “สโตนส์” บอกเป็นเรื่องยากที่จะให้สิงโตเล่นเหมือนเรือ
จอห์น สโตนส์

จอห์น สโตนส์

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงปกป้อง จอห์น สโตนส์ ที่เล่นผิดพลาดจนทำให้ทีมชาติอังกฤษต้องเสียประตูและผ่ายแพ้ ฮอลแลนด์ 3-1 ตกรอบยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก บอกมันเป็นเรื่องยากที่ทัพสิงโตคำรามจะเล่นให้เหมือนทีมเรือใบ

สโตนส์ มีส่วนร่วมทั้ง 3 ประตูที่ทีมชาติ อังกฤษ เสียให้กับ ฮอลแลนด์ จนทำให้เกิดคำถามว่า อังกฤษ ดีพอแล้วหรือไม่ที่จะเล่นในสไตล์เปิดเกมรุกจากแนวรับ

อย่างไรก็ตาม เดอ บรอยน์ ออกมาหนุนสโตนส์ ว่าสามารถเล่นในสไตล์ดังกล่าวได้สบายๆในทีมเรือใบ

“เมื่อคุณเล่นอย่างเราที่ทำกันอยู่ในทุกวันนี้กับทีม แมนฯซิตี้ เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วกับการขึ้นเกมรุกจากแนวรับ และเรามีทางเลือกอื่นๆให้แก่กันเสมอ” เดอ บรอยน์ กล่าว

“พอไปเล่นให้อีกทีมและพยายามจะเล่นให้เหมือนกัน เมื่อคุณไม่มีทางให้เลือกเหมือนอย่างทีมปกติของคุณ มันจึงเป็นเรื่องยากมากเวลาไปเล่นในทีมที่แตกต่างกัน”

“ผมคิดว่าทุกคนรู้ว่าจุดแข็งของจอห์นคืออะไร แต่ที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ เขาไม่สามารถทำมันได้ด้วยตัวเอง เขาต้องการความช่วยเหลือจากผู้เล่นคนอื่นๆในตอนนั้น และผมคิดว่านั่นคือสาเหตุที่ทำให้ต้องเสียประตูที่สาม”

“อย่างจังหวะที่เขาผ่านบอลให้ บาร์คลี่ย์ ถ้าเกิดขึ้นในทีม แมนฯซิตี้ มันจะออกมาดีกว่านี้ เนื่องจากบอลจะถูกส่งไปที่ แฟร์นานดินโญ่, กุนโดกัน หรือแม้แต่ผู้รักษาประตู และนั่นคือการเปิดเกมรุกจากแนวรับของเรา”

“นั่นคือสิ่งที่เราคุ้นเคย เราซ้อมกันแบบนี้ในทุกวันเป็นเวลา 3 ปี ดังนั้นผมคิดว่าทุกคนต้องมองไปที่ภาพรวม ไม่ใช่ว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณผิดพลาด ก็จะมีผู้คนตามซ้ำ ตัดสินว่าคุณไม่ดี พร้อมที่จะขยี้ทันที”