ข่าวฟุตบอลนูโน่ ชี้ปัญหาของสเปอร์ ไม่ใช่แค่ แฮร์รี่ เคน คนเดียว
แฮร์รี่ เคน

นูโน่ เอสปิริโต ซานโต ยืนยันว่าปัญหาปืนฝืดของ แฮร์รี่ เคน ที่ยังทำประตูไม่ได้นั้นไม่ใช่เพียงแค่ปัญหาเดียวที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พบในเวลานี้

ถึงแม้จะมีฟอร์มที่ดีในช่วงครึ่งแรกของเกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ พบกับ เชลซี เมื่อสุดสัปดาห์ แต่เกมเปลี่ยนไปเมื่อเข้าสู่ครึ่งหลังจนสุดท้ายพบกับความพ่ายแพ้ 3-0

หลายฝ่ายวิจารณ์ถึงฟอร์มของ แฮร์รี่ เคน ที่ไม่สู้ดีหลังเขายิงประตูใน 4 เกมแรกของฤดูกาลไม่ได้เป็นหนแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2015-16

กระนั้นเมื่อถามว่าเป็นเพราะ เคน ยังสลัดความผิดหวังจากช่วงซัมเมอร์ไม่ได้รึเปล่า, หลังอังกฤษแพ้ในยูโรรอบชิงชนะเลิศรวมถึงอดย้ายออกจากทีม

โดย นูโน่ เอสปิริโต ซานโต กุนซือชาวโปรตุเกสยืนยันว่า “ไก่เดือยทอง” ไม่ได้มีเพียงแค่ปัญหาเดียว

“มีหลายปัญหาที่เราต้องแก้ไข” นูโน่ ให้สัมภาษณ์

“โมเมนตั้มที่เรามีก่อนช่วงพักเบรคทีมชาติน่ะหายไปแล้ว มีนักเตะที่หายหน้าไป, เราต้องยกระดับเรื่องฟอร์มการเล่น, เราเสียประตูจากเซ็ตพีซเยอะเกินไปและเรารักษาการเล่นของเราให้อยู่ในระดับเดิมเป็นเวลานานไม่ได้”

“เราต่างพยายามที่จะยกระดับการเล่นทั้งในเรื่องของการทำประตู, ความสม่ำเสมอและในทุกๆด้าน แล้วต้องหาทางออกที่ดีที่สุดภายในทีม, ภายในตัวนักเตะทุกคน”

“แฮร์รี่ เป็นส่วนหนึ่งของทีม, เหมือนกับเราทุกคน เป็นเรื่องของการจับคู่และแนวทางสำหรับหลายๆสิ่งของเรา ทุกคนต้องมีส่วนร่วม”

เมื่อถามว่า เคน ไม่ปลื้มกับช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหรือไม่, นูโน่ บอกว่า “ตอนนี้ไม่มีอะไรที่เราจะพูดหรือทำอะไรสักอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงอดีต”

“สิ่งที่เราทำได้ดีในตอนนี้คือปล่อยมันผ่านไปและตั้งสมาธิกับปัจจุบัน”