ข่าวฟุตบอลธนกร สิงห์โคกกรวด ดาวรุ่ง พัทยา ยูไนเต็ด หวังโชว์ฟอร์มเพื่อโอกาสติดทีมชาติไทย
ธนกร สิงห์โคกกรวด

ธนกร สิงห์โคกกรวด ดาวรุ่ง พัทยา ยูไนเต็ด หวังโชว์ฟอร์มกับสโมสรเพื่อโอกาสติดทีมชาติไทย

ธนกร สิงห์โคกกรวด แบ็คซ้ายดาวรุ่ง พัทยา ยูไนเต็ด หวังทำเต็มที่เพื่อมีโอกาสก้าวไปติดทีมชาติไทย สักครั้ง

ดาวรุ่งวัย 20 ปี ถูก “บอสโชค” โชคชัย เทศปาน ประธานสโมสรทัพ “โลมาอหังการ” พัทยา ยูไนเต็ด ประทับใจในฝีเท้า และมอบโอกาสให้ได้ตัวมาสวมชุดเกราะลายฟ้า- ขาวนี้ทันที หลังเจ้าตัวหมดสัญญากับทางทีมบ้านบึง เอฟซี ในศึกไทยลีก 3 ภาคตะวันออก

“มันดีใจอย่างบอกไม่ถูกเมื่อทราบข่าวว่า ทีมพัทยาฯ ให้ความสนใจมา ผมมันเด็กบ้านนอก เข้ามาเติบโตด้านฟุตบอลกับทีม รร.สุรศักดิ์มนตรี ก่อนจะได้เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีมบ้านบึง เอฟซี ด้วยความโชคดีเล็กๆ ที่ตอนนั้นทีมเขาขาดคนซ้อม เลยได้ดันเด็กจากอะคาเดมี่ของชลบุรีฯ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ขึ้นมาช่วยซ้อมในตอนนั้นด้วย”

“ผมมาที่นี่ (พัทยา) แทบไม่รู้จักใคร รู้สึกประหม่าด้วยซ้ำในช่วงแรก เพราะนี่คือเวทีที่สูงที่สุดที่เคยเล่นฟุตบอลมา แต่ในเมื่อมีโอกาสแล้วก็ต้องลุย ลึกๆ อยากทำให้ ตา กับยาย ได้ภูมิใจที่ได้เห็นผมลงเล่นผ่านหน้าจอทีวี เพราะท่านอายุมากแล้ว แถมอยู่ต่างจังหวัดด้วย การเดินทางมาที่สนามคงไม่สะดวก”

“จากนี้ผมจะพยายามตั้งใจฝึกซ้อมให้หนักขึ้น เพื่อผลงานของทีม และถ้ามีโอกาสมีรายชื่อติดทีมชาติไทยสักครั้ง ไม่ว่าชุดไหนก็ตาม นับว่าเป็นเกียรติสูงสุดของครอบครัวผมแล้วครับ จากเด็กบ้านนอกธรรมดาๆ คนนึง”