ข่าวฟุตบอลท๊อฟฟี่ เผย ดีล 777 เทคโอเวอร์ล่มเรียบร้อยแล้ว
buaksib sport news
เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าดีลเทคโอเวอร์สโมสรของ 777 Partners ได้ล่มเป็นที่เรียบร้อยหลังไม่สามารถหาข้อตกลงได้

โดย ฟาร์ฮาด โมชิรี่ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน ได้บรรลุข้อตกลงที่จะขายหุ้น 94.1 เปอร์เซนต์ของเขาให้กับ 777 มาตั้งแต่เดือนกันยายนและคาดการณ์ว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย

แต่สุดท้ายการเทคโอเวอร์ถูกเลื่อนออกมาเรื่อยๆ เพราะ  777 ไม่สามารถทำตามเงื่อนไขที่พรีเมียร์ลีกกำหนดไว้ว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมกับการมาเป็นเจ้าของทีมในลีกหรือไม่

ล่าสุดข้อตกลงระหว่าง เอฟเวอร์ตัน  กับบ ริษัทลงทุนจากไมอามี่สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อยในช่วงตี 5 วันนี้ตามเวลาอังกฤษ (เสาร์) และจะทำให้พวกเขาเจรจากับกลุ่มทุนอื่นได้

ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน ระบุว่า  “ข้อตกลงระหว่าง 777 Partners และบริษัทแม่ของสโมสร สำหรับการซื้อขายหุ้นใหญ่ของสโมสรได้สิ้นสุดลงในวันนี้”

“บอร์ดบริหารของสโมสรตระหนักถึงเงินทุนสนับสนุนที่ 777 ช่วยเหลือสโมสรตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาและอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณพวกเขา” 

“สโมสรจะดำเนินการต่อไปตามปกติ ในขณะที่บริษัทแม่จะประเมินทางเลือกทุกทางสำหรับการถือครองสโมสรในอนาคต”

และผลประกอบการของ เอฟเวอร์ตัน ในระหว่างปี 2019-2023 ขาดทุนเกือบ 400 ล้านปอนด์ และ ส่งผลให้พรีเมียร์ลีกได้ทำการลงโทษพวกเขาฐานละเมิดกฎการเงินถึง 2 ครั้งและถูกตัดแต้มไป 8 คะแนน รั้งอันดับ 15 รอดการตกชั้นได้สำเร็จ

buaksib sport newsbuaksib sport news