ข่าวฟุตบอลทูเคิล เข้าใจความรู้สึก แทมมี่ ไม่ถูกเลือกลงเล่นมา 2 เดือน
แทมมี่ อับราฮัม
แทมมี่ อับราฮัม

โธมัส ทูเคิล กุนซือ เชลซี เผยถึงสถานการณ์ของ แทมมี่ อับราฮัม ถ้าจะโกรธ กังวล และเสียใจ กับการที่ไม่ถูกเลือกลงเล่นมา 2 เดือนแล้ว

นัดสุดท้ายที่ แทมมี่ อับราฮัม หัวหอกทีมชาติอังกฤษลงเล่นให้ทีม เชลซี เกิดขึ้นตั้งแต่นัดเสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1 เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โธมัส ทูเคิล ยืนกรานว่า การที่เขาไม่ใส่ชื่อ แทมมี่ อยู่ในทีมชุดเล่นใน เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ไม่ใช่เหตุผลส่วนตัว และหวังว่าหัวหอกวัย 23 ปีจะโฟกัสกับงานของตัวเองต่อไป

“ทุกคนต้องกังวลใจอยู่แล้วเวลาไม่มีชื่ออยู่ในทีม แต่ไม่เคยเป็นเรื่องง่ายเลยสำหรับผมในการตัดสินใจเลือกผู้เล่น” ทูเคิล กล่าว

“ผมเห็นใจเขามาก และเข้าใจดีถึงความรู้สึกของเขากับความกังวล, เสียใจ และอาจจะโกรธผมที่เป็นคนเลือกทีม”

“บางครั้งเราใช้เวลาเกือบชั่วโมงพูดคุยกันหลังจากการซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่ออธิบายถึงการตัดสินใจว่าใครที่ถูกเลือก และใครที่จะต้องอยู่ที่บ้าน เนื่องจากมันมีระยะห่างที่แตกต่างกันไม่มากนัก ซึ่งผมต้องตัดสินใจ”

“แทมมี่เคยโดนแบบนี้อยู่ 2-3 หน ซึ่งมันไม่เคยมาจากเหตุผลส่วนตัวเลย แต่มันคือส่วนหนึ่งในชีวิตที่เชลซีในบางครั้งในฐานะนักเตะ”

“ผมหวังว่าเขาจะไม่หลงไปกับความคิดมากเกินไป เพราะเขารู้ดีว่าจะต้องไม่ปล่อยตัวเองให้กังวลกับสถานการณ์นี่้จนเกินไป”

“ทุกสิ่งที่ทำได้คือ จดจ่ออยู่กับความเชื่อมั่น เนื่องจากสถานการณ์ของศูนย์หน้ามันสามารถเปลี่ยนไปได้ทุกนาที”

“เรามีการซ้อมสำคัญรออยู่และผมก็ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรลงไป”

ทั้งนี้ แทมี่ เคยเป็นศูนย์หน้าที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ชื่นชอบผลักดันให้ขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่อย่างจริงจังแต่ตั้งเข้ามาทำทีม แต่ในยุคของ ทูเคิล เขากลับมีโอกาสลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแค่ 123 นาทีเท่านั้น ในนัดชนะเบิร์นลีย์ 2-0 และเสมอ เซาแธมป์ตัน 1-1