ข่าวฟุตบอลทีมชาติไทย U23 ประชุมเตรียมเก็บตัว เดือน พ.ย.
ทีมชาติไทย U23

ทีมชาติไทย U23 สรุปแผนเก็บตัว ช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือน พฤศจิกายน อุ่นเครื่องทีมไทยลีกสองนัด เตรียมทีมลุยปรีโอลิมปิก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมสรุปแผนการเก็บตัวของ ทีมชาติไทย U23 ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน

ทีมชาติไทย U23 มีแผนการที่จะเก็บตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน โดยได้วางแผนเตรียมเรียก 23 นักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อม ที่โรงแรม ESC PARK และลงอุ่นเครื่องจำนวน 2 นัด กับทีมใน รีโว่ ไทยลีก ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายนนี้

หลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า “วันนี้เราก็ได้ประชุมร่วมกับสตาฟฟ์โค้ช เพื่อสรุปรายชื่อนักกีฬาทั้ง 23 คน ที่เราจะเรียกมาเก็บตัวครั้งนี้ รวมถึงแผนการต่างๆ ตลอดช่วงที่เก็บตัว”

“โดยเราวางไว้ว่าจะอุ่นเครื่อง ซึ่งเราก็ได้มีการประสานงานกับทีมระดับ รีโว่ ไทยลีก 1 ทั้งสองเกม ก็ได้รับคำตอบเรียบร้อยแล้วว่า เราจะอุ่นเครื่องสองนัดในวันที่ 17 และ 20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะมีการสรุปรายละเอียดอีกครั้ง”

“สำหรับแคมป์นี้ก็จะเป็นกลุ่มนักกีฬาหลักๆ กว่า 80 เปอร์เซนต์ที่เราเตรียมไว้สำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญ คือ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจากแคมป์นี้แล้วเราวางไว้อีกสองครั้งในเดือนมกราคม และ มีนาคม 2567 เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุดก่อนเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันซึ่งเป้าหมายของเราคือเส้นทางสู่กรุงปารีสในโอลิมปิกเกมส์”

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชีย U23 ที่ประเทศกาตาร์ โดยจะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 และจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567