ข่าวฟุตบอลทอม แคนนอน​ ยิ้มกว้างทำ 2 ประตู​แรกในสีเสื้อ เลสเตอร์​ ซิตี้​
ทอม แคนนอน

ทอม แคนนอน​ ยิ้มกว้างทำ 2 ประตู​แรกพร้อมพา เลสเตอร์​ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์​ไป 4-1

ทอม แคนนอน​ อดีตหัวหอก​ของเอฟเวอร์​ตัน​ รับมีความสุขมากหลังทำ 2 ประตู​แรกในสีเสื้อของ เลสเตอร์​ ซิตี้​ และช่วยให้ทีม “จิ้งจอก​สยาม” เปิดบ้านเอาชนะฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์​ไป 4-1

“ผมดีใจมาก สิ่งแรกและสำคัญที่สุด คือการได้ 3 แต้มนั้นเป็นเป้าหมายเสมอในทุก ๆ เกม และการทำเช่นนั้น ผู้เล่น​ทุกคนต่างก็ยินดี และทุกคนก็มีความสุข”

“ในทีมมีการแข่งขันสูงมาก และพวกเขาล้วนเป็นผู้เล่นที่ดีและมีคุณภาพสูงมาก ท้ายที่สุดแล้วมันเป็นการตัดสินใจของผู้จัดการทีม แต่สิ่งที่ผมทำได้คือฝึกซ้อมต่อไป และแสดงให้พวกเขาเห็นว่าผมมีดีแค่ไหน ดังนั้นผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป ก้มหน้าก้มตาฝึกซ้อม​และคว้าโอกาสเมื่อมันมาถึง”

“กับประตู​แรกที่ทำได้มันเป็นเรื่อง​สัญชาตญาณล้วน ๆ จากสิ่งที่ผมจำได้ ริคกี้ (ริคาร์โด้ เปเรย​ร่า​) จับบอลห่างตัว จากนั้นผมก็เห็นโอกาสที่จะวิ่งเข้าไปหามันและยิงมันออกไป และโชคดีที่บอลมันเข้าประตู​ไปได้”

“กับประตู​ที่สอง วิงค์ส ผ่านบอลได้ยอดเยี่ยม​จากด้านหลัง นี่คือบอลที่ผมชอบ จากนั้นผมก็เอาร่างกายพาบอลไป ซึ่งผมวางแผนไว้เสมอว่าจะทำในสถานการณ์แบบนั้น มันเกี่ยวกับการรักษาความนิ่งและจัดการมันให้ได้”

นอกจากนี้​ แคนนอน ​ยังกล่าวถึงการทิ้งช่องว่าง 10 คะแนน​กับทีมตามในอันดับ​ที่ 2 อย่างอิปสวิช ทาวน์ ​ว่า

“มันเหลือเชื่อมาก จากสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของสโมสร​ไปจนถึงแฟนบอล ไปจนถึงนักเตะและทีมงาน นักเตะทุ่มเท​ทุกอย่าง​ไปในช่วงคริสต์มาส 4 เกมใน 10 วัน มันยากสำหรับทุกทีม แต่การเก็บชัยชนะในแบบที่ทีมเราทำได้ มันเป็นเรื่องที่ดีจริง ๆ”