ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกตำนานเชื่อแม้ ‘เมสซี่’ สุดยอดเพียงใด หากผีรวมพลังกันจะผ่านไปได้
ลิโอเนล เมสซี่
ลิโอเนล เมสซี่

ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องพบกับความยากลำบากหยุดความร้อนแรงของ ลิโอเนล เมสซี่ อัจฉริยะลูกหนังแห่งบาร์เซโลน่าบนเวทีแชมเปี้ยนส์ ลีกคืนวันพุธนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ถูกมองเป็นรองเยอะหากเทียบกับ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา แม้เล่นในรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ตาม แต่ซีซั่นนี้แพ้คาถิ่นต่อ ยูเวนตุส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาแล้ว ขณะที่ อาซูลกราน่า มีสถิติยอดเยี่ยมยังไม่เคยแพ้ใครเลยในถ้วยยุโรปยิ่งไปกว่านั้น ลิโอเนล เมสซี่ ยิงได้ถึง 8 ประตูจาก 6 เกม ทำเอา ดไวท์ ยอร์ค ในฐานะอดีตกองหน้ารู้สึกหวั่นใจ

“ผมไม่คิดหรอกนะว่าเราจะหยุด เมสซี่ ได้ ผมคิดว่าคุณต้องมีสมาธิอยู่กับเกมของคุณ ผมเชือว่า ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเล่นอย่างสมบูรณ์แบบจริงๆเพื่อเอาชนะ บาร์เซโลน่า”

“เราทุกคนต่างรู้จัก เมสซี่ เป็นอย่างดี เขาคือนักเตะที่เก่งกาจที่สุดในโลกของยุคนี้ มันยากมากที่จะหยุดเขาได้ เราจำเป็นต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งเขาไมว่าจะเป็นวิธีใดก็ตาม”

“แต่ผมรู้สึกว่าหากเราร่วมแรงร่วมใจกันและเล่นเกมที่เป็นจุดแข็งของเรา แม้ เมสซี่ จะเล่นได้สุดยอดเพียงใด ผมคิดว่าหากเรารวมพลังกันสู้ เราจะฝ่าฟันมันไปได้” ตำนานดาวยิง เปิดใจผ่านสำนักข่าวอังกฤษ สกาย สปอร์ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : อยู่ด้วยกันนานๆนะ ! ปธ.บาร์ซ่า เตรียมมอบสัญญาใหม่ให้ เมสซี่