ข่าวฟุตบอลดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ต้องการพาแอต.มาดริดเป็นแชมป์มากกว่าที่สุด
ดีเอโก้ ซิเมโอเน่

แอตเลติโก มาดริด การันตีการเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก 12 ปีติดต่อกันหลังการบุกชนะ เคตาเฟ่ 3-0 ซึ่ง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ยืนยันว่าตนเองต้องการนำทีมตราหมีประสบความสำเร็จมากที่สุด

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ แอตเลติโก มาดริด ประเมินผลงานรวมของทีมตราหมีในฤดูกาลนี้ถือว่าดีในระดับหนึ่ง หลังการคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นปีที่ 12 ติดต่อกันจากการบุกชนะ เคตาเฟ่ 3-0 เกมล่าสุดจากการทำแฮตทริคของ อองตวน กรีซมันน์ ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ อาส’ เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

‘ผมอยากเป็นแชมป์มากกว่าใครๆ เป็นเวลา 12 ปีแล้วที่ผมทำงานด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะขยายบอลลูน (ทำให้ผู้คนตื่นเต้น) ด้วยวิธีดีที่สุด แต่บางครั้งมันก็ถูกเจาะ’

‘เราพยายามจะต่อสู้ด้วยกัน เรามี มาดริด พวกเขานำหน้า 22 คะแนน, บาร์ซ่า 3 หรืออาจ 6, เราเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของศึก โกปา, รอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ผมต้องการเป็นแชมป์ ไม่ต้องสงสัยเลย มันไม่ง่าย แต่ให้คุณค่ากับสิ่งที่เรามี หากคุณมีมัน แสดงว่าคุณไม่เห็นคุณค่าของมัน และเมื่อคุณสูญเสียมันไป’

ซิเมโอเน่ ยังเปิดเผยถึงคำพูดดีๆเกี่ยวกับ กรีซมันน์ หลังกองหน้าชาวฝรั่งเศสทำแฮตทริคบนสังเวียน โกลีเซียม อัลฟอนโซ่ เปเรซ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

‘ผมเจอเขาในลิฟต์และบอกเขาว่า ‘ช่างโชคร้ายจริงๆที่ได้พบโค้ช คุณเป็นไงบ้าง?’ ดีมาก, เขาบอกผม ‘หวังว่าเราจะได้เห็นมัน’ ผมบอกเขา และเขาอยู่ตรงนั้น นอกเหนือจากการทำประตู เขาช่วยให้เราบังคับตัวเอง, ให้เราครองบอล, การตีความเกมของเขา, ความลื่นไหล มีการเล่นที่ดีมากจสากคนอื่นๆทั้ง เซนเตอร์แบ็ก, เด ปอล, บาร์รีออส, ยอเรนเต้’

‘เกมของเขาตีความได้ดีมากว่าจะสร้างความเสียหายตรงส่วนไหน จบสกอร์ได้ดีมาก และนอกเหนือจากการทำประตู เขาขับเคลื่อนเรา เข้าใจเกม และนั่นทำให้เราดีขึ้น’