ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษดาบิด เด เกอา หวังอยู่เฝ้าเสาให้ผีต่ออีกหลายปี
buaksib sport news
ดาบิด เด เกอา

ดาบิด เด เกอา

เผลอแป๊บเดียวจะ 10 ปีแล้วสำหรับ ดาบิด เด เกอา นายด่านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่หวังว่าจะได้อยู่เฝ้าเสาให้กับทีมไปอีกหลายต่อหลายปี

ตำแหน่งมือหนึ่งของมือกาวทีมชาติสเปนเกิดสั่นสะเทือนขึ้นมา ภายหลัง ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูดาวรุ่งทำผลงานน่าประทับใจระหว่างปล่อยยืมไปอยู่กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม เด เกอา ต่อสัญญายาวไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาและเขาไม่มีแผนที่จะย้ายไปไหน ถึงแม้จะอายุครบ 30 ปีเมื่อถึงเดือนพฤศจิกายนนี้และจะอยู่กับทีมครบ 10 ปีเมื่อถึงซัมเมอร์ถัดไป

“ผมอายุเยอะขึ้นนะ การได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรนี้คือเรื่องอันเมซซิ่ง ลองจินตนาการดูสิ, 10 ปี, ยังกับฝันเลย เป็นเรื่องเยี่ยมที่ได้ลงสนามกับสโมสรนี้ดังนั้นผมหวังว่าจะได้อยู่ต่อไปอีกหลายต่อหลายปีนะ” เด เกอา ให้สัมภาษณ์

พรีเมียร์ลีกหยุดแข่งในตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงผลงานขาขึ้นพอดีหลังการเข้ามาของ บรูโน่ แฟร์นานเดส มีส่วนช่วยเยอะ

“ผมว่าทั้งทีมพัฒนาขึ้นเยอะ เราอยู่ในช่วงที่ดี ผมว่าเราอยู่ในฟอร์มที่ดีมากๆ, ท็อปฟอร์ม”

“เราไม่ได้เสียประตูเยอะนักและแน่นอน การเข้ามาของ บรูโน่ ก็ช่วยมอบคุณภาพให้มากมาย เขาเป็นนักเตะที่หลักแหลม, เป็นมิดฟิลด์ระดับท็อป เขาช่วยให้ทีมดีขึ้นและเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ทุกอย่างต้องหยุดเพราะเราอยู่ในช่วงที่ดี”

“แต่หวังว่านักเตะบางคนที่เจ็บไปจะกลับมาฟิตเมื่อถึงวันที่ฟุตบอลลงสนามอีกครั้ง ดังนั้นจะเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับทุกคนนะ”

buaksib sport newsbuaksib sport news