ข่าวฟุตบอล“ซัตตัน” เชื่อ “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ไม่ทำร้ายใจหงส์ซบซาอุฯ
โมฮาเหม็ด ซาลาห์

คริส ซัตตัน เชื่อว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะไม่ทำร้าย ลิเวอร์พูล ด้วยการย้ายออกจากทีมก่อนตลาดปิด

คริส ซัตตัน เชื่อว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ จะไม่ทำร้ายสโมสรของตัวเองอย่าง ลิเวอร์พูล ด้วยการย้ายไปซบ อัล อิตติฮัด ก่อนตลาดปิดไม่กี่วัน หลังทีมซาอุฯ จ่อยื่นข้อเสนอ 129 ล้านปอนด์

“ความคิดเห็นของผมคือ โม ซาลาห์ ไม่สามารถย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เพื่อไป ซาอุฯ ในเวลานี้ มันขึ้นอยู่กับช่วงเวลา ตอนนี้เราเหลืออีกไม่กี่วันก็จะปิดตลาดนักเตะแล้ว ผมคิดว่ามันคงเป็นเรื่องอื้อฉาวหาก โม ตัดสินใจย้าย แล้วปล่อยให้ ลิเวอร์พูล อยู่ในสถานะที่ไม่แน่นอน”

“ตอนนี้หากดีลนี้เกิดขึ้นเมื่อ 1 เดือนหรือ 5-6 สัปดาห์ก่อน คุณรู้อะไรมั้ย? ผมสามารถเข้าใจได้นะ แต่ถ้าเขาทำแบบนั้นในตอนนี้ ผมหมายความว่าหากเขาทำนะ มันคงเป็นการตบหน้า เจอร์เก้น คล็อปป์ แบบแรงๆ”

“เขาเป็นคนที่เปลี่ยน โม ซาลาห์ เป็นนักเตะระดับโลก คนที่แสดงความศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ต่อ ซาลาห์ เสมอมา ผมเห็นว่า ซาลาห์ ก็แสดงความภักดีต่อ ลิเวอร์พุล แต่ผมรู้สึกว่า โม ซาลาห์ เป็นหนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เช่นกัน”

“โม ซาลาห์ ยังให้อะไรกับ ลิเวอร์พูล ได้อีกมา และ ลิเวอร์พูล ก็คือทีมที่ดีกว่าเมื่อมีเขา บางทีหาก ซาลาห์ อยู่ต่อ ลิเวอร์พูล ก็อาจลุ้นแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เลย ผมคิดว่า โม ซาลาห์ ติดค้างหนี้ ลิเวอร์พูล อยู่”

ผมคิดว่านี่เรื่องใหญ่ เขารับเงิน 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ มันเป็นเงินจำนวนมากจริงๆ แต่หากเขาหันหลังให้ ลิเวอร์พูล ตอนนี้ มันคงทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีเวลาหาตัวแทนไม่ทันหรอก มันอาจมาถึงจุดที่เขาไม่สามารถทำเรื่องที่เลวร้ายต่อ ลิเวอร์พูล ได้ มันคงเป็นเรื่องอื้อฉาวแบบสุดๆ ไปเลย ซัตตัน กล่าว