ข่าวฟุตบอลช้างศึก กลุ่มแรกรายงานตัว นิชิโนะ ช่วงแรกขอเน้นฟื้นฟูสภาพร่างกาย
ช้างศึก
ช้างศึก

ช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่กลุ่มแรกรายงานตัวกับ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นเน้นย้ำช่วงแรกต้องเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกาย

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ที่โรงแรม ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ เรสซิเดนซ์ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เรียกผู้เล่น ช้างศึก กลุ่มแรก เข้ามารายงานตัวเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ใน 3 นัดที่เหลือ ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในช่วงเดือนมิถุนายน

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ ลูกทีมทั้งหมด ทำการฉีดวีคซีนเข็มแรก และ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ล่าสุดจะเรียกผู้เล่นกลุ่มแรก เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม ส่วนผู้เล่นกลุ่มที่สอง ที่ประกอบไปด้วยจากสโมสร สิงห์ เชียงรายฯ , ชลบุรี เอฟซี , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อกฯ จะทำการตรวตหาเชื้อโควิด-19 วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 และ ตามเข้ามาสมทบในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564
ขณะที่ อากิระ นิชิโนะ กล่าวกับลูกทีมครั้งแรกระหว่างประชุมทีมว่า “ก่อนอื่นต้องบอกว่าดีใจที่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และ ทำงานร่วมกับทุกคนที่อยู่ที่นี่”

“ที่ผ่านมา พยายามติดตามดูฟอร์มการเล่นของทุกคนอยู่ตลอด และ ได้ข้อมูลมาจากสตาฟฟ์โค้ชด้วย ก็คิดว่าผู้เล่นทุกคนที่อยู่ที่นี่ เป็นชุดที่ดีที่สุด และ ทำผลงานได้ดีในลีก”

“เราจะแบ่งผู้เล่นเข้าแคมป์ออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกก็จะเป็นผู้เล่นที่จบฤดูกาลในลีกตามปกติ ส่วนกลุ่มที่สอง จะเป็นผู้เล่นที่จบฤดูกาลช้ากว่า เพราะต้องลงเล่นฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งก็จะมาเข้าแคมป์ วันที่ 10 พฤษภาคมนี้”

“ตอนนี้เราอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล ก็เข้าใจว่าสโมสรส่วนใหญ่ปล่อยให้พัก ก็จะมีแค่บางทีมอย่าง บีจี ปทุมฯ ที่เริ่มกลับมาปรีซีซั่นกันแล้ว”

“ดังนั้นระหว่างนี้ เราจะค่อยๆ ไต่ระดับการฝึกซ้อมขึ้นไปเรื่อยๆ และ สิ่งสำคัญที่สุด เราจะพยายามเน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อให้สภาพร่างกายของทุกคนดีขึ้นเรื่อยๆ”

นอกจากนี้ระหว่างการประชุม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังมอบหมายให้ นาวาอากาศเอก นายแพทย์ ไพศาล จันทรพิทักษ์ ในฐานะประธานฝ่ายแพทย์สมาคมฯ พร้อมด้วย นายแพทย์ ภคภณ อิสรไกรศีล มากล่าวให้ความรู้ และ แนะนำการปฏิบัติตัว ช่วงที่อยู่ในแคมป์ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดด้วย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564
– ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม
วันที่ 7 มิถุนายน 2564
– ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม
วันที่ 15 มิถุนายน 2564
– ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม