ข่าวฟุตบอล ไทยลีกชื่นชม โค้ชช้างศึก ยู-18 ภูมิใจแข้งเด็ก แม้จะออกสตาร์ทพ่าย เจ้าถิ่น
ชื่นชม
ชื่นชม
ฆูเลียน มาริน บาซาโล

ชื่นชม ฆูเลียน มาริน บาซาโล รักษาการณ์หัวหน้าโค้ช ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ภูมิใจกับนักเตะทุกคน มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเดิมการแข่งขันด้วยการพ่ายต่อ แอสไพร์ อคาเดมี 1-2 ในการแข่งขัน Aspire Tri-Series ที่ประเทศ กาตาร์

“ผมภูมิใจกับนักเตะของผมทุกคน ทุกคนเล่นได้ดีมาก ผมบอกเสมอว่า นับตั้งแต่ทำงานเราต้องการที่เป็นส่วนร่วมในการสร้างนักฟุตบอลขึ้นมา เราต้องการสร้างให้นักเตะเล่นในสไตล์ที่สวยงาม

นั่นก็คือการสร้างเกมรุก วันนี้เราเริ่มต้นได้ดี ครึ่งแรกเราครองเกมได้เกือบทั้งหมด และกดดันจนพวกเขาอยู่ในแดนของตัวเองเกือบตลอดเวลา และพยายามเล่นเกมโต้กลับ

ตลอดทั้งเกมเรามีการต่อบอลสั้นตลอด เพราะเกมนี้เราไม่สามารถเล่นบอลยาวได้เลยเนื่องจากมีลมที่ค่อนข้างแรง”

“ครึ่งหลัง เราครองบอลได้ตลอดและกดดันจนฝ่ายตรงข้ามต้องอยู่ในกรอบเขตโทษ เรามีโอกาสทำประตูมากมาย แต่นี่คือฟุตบอล บางครั้งบอลก็เข้าประตู แต่บางครั้งมันก็ไม่

เกมนี้เป็นบทเรียนที่ดี เราครองเกมบุกมีโอกาสมากมาย รวมแล้วไม่น่าจะต่ำกว่า 15 ครั้ง”

“นักเตะทุกคนแสดงให้เห็นว่าเขาพัฒนา ผมภูมิใจนักเตะทุกคนมาก และได้บอกเด็กทุกคนหลังจบเกมว่าพวกคุณทำได้ดีแล้ว พวกคุณเป็นตัวแทนทีมชาติที่ทำได้ดี ทุกคนมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม

เราแสดงให้เห็นว่าเรารู้ว่าต้องรุกอย่างไร และต้องรับอย่างไร เราแพ้เกมนี้แต่เราก็ภูมิใจ”

 

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะพบกับ เซา เปาโล จากบราซิล ในการแข่งขันฟุตบอล Aspire Tri-Series นัดที่สอง

ที่สนามภายในศูนย์ฝึกแอสไพร์อคาเดมี ในวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Photo : FA Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ