ข่าวฟุตบอลจักรกฤษ ตั้งเป้าทำงานหนัก-พัฒนาตัวเอง หวังติดธงลุยซูซูกิคัพ 2021
จักรกฤษ ลาภตระกูล

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านถล่ม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด (น้องใหม่) ไปด้วยสกอร์ 4-0 ในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 3 เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

จากผลชนะในเกมดังกล่าวทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” ขยับไปมี 7 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 ได้สำเร็จ โดยทางด้าน จักรกฤษ ลาภตระกูล แนวรุกของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นสำรอง และซัดฟรีในช่วงทดเจ็บกล่าวว่า

“ทุกครั้งที่ได้รับโอกาสลงสนาม สำหรับผม สำคัญมากครับ ที่ผ่านมา ผมพยายามทำงาหนักมาตลอด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทีมให้ได้ พอครั้งนี้มีโอกาสช่วยทีมชนะ และ ทำประตูได้ด้วย ก็ดีใจมากครับ มันเป็นประตูปลดล็อค ที่ผมอยากมอบให้แฟนๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจเราในสนามครับ”

“เรามีโอกาสเล่นในบ้าน 3 นัดแรก จริงๆ เราตั้งเป้าที่จะเก็บ 9 คะแนนเต็มให้ได้ครับ แต่การที่เราได้ 7 คะแนน และ เป็นจ่าฝูง ผมคิดว่าก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ส่วนหนึ่งต้องชื่นชม หลายทีมในไทยลีกด้วยครับที่พัฒนาขึ้น และ ทำให้เราต้องพัฒนาไปด้วย ก็หวังว่าเราจะรักษาโมเมนตั้มที่ดีแบบนี้ไปเรื่อยๆ ครับ”

“ผมคิดมาตลอดว่าอยากติดทีมชาติไทยสักครั้งครับ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องแข่งกับนักฟุตบอลอีกหลายๆ คน แต่ก็ถือเป็นแรงผลักดันที่ดีครับ ผมจะพยายามทำงานหนักต่อไป พัฒนาตัวเองในทุกๆ วัน เพื่อโอกาสติดทีมชาติไทย โดยเฉพาะรายการ ซูซูกิคัพ ช่วงปลายปีนี้ครับ”

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดในศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 4 วันที่ 25 กันยายน 2564

บทสัมภาษณ์จาก โกล ประเทศไทย