ข่าวฟุตบอล“คีโอว์น” ชม “รอส บาร์คลีย์” คืนฟอร์ม หนุนลุยยูโร 2024
รอส บาร์คลีย์

มาร์ติน คีโอว์น ชื่นชม รอส บาร์คลีย์ ที่กลับมาคืนฟอร์มเก่ง พร้อมเชียร์ให้ติดทีมชาติอังกฤษ ไปลุยศึกยูโร 2024

มาร์ติน คีโอว์น ชื่นชม รอส บาร์คลีย์ กองกลางของ ลูตัน ทาวน์ ที่กลับมาคืนฟอร์มเก่ง พร้อมกลับแนะนำให้ให้ ทีมชาติอังกฤษ เรียกตัวแข้งรายนี้ไปไปลุยศึกยูโร 2024

บาร์คลีย์ เข้ามาอยู่กับ ลูตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ แบบไร้ค่าตัว และเป็นตัวหลักมาตลอด 12 นัดหลัง และล่าสุดเพิ่งยิงใส่ เชลซี ต้นสังกัดเก่า แม้ทีมจะแพ้แต่ก็ถูกใจ คีโอว์น

โดยตำนานกองหลัง อาร์เซน่อล กล่าวว่า “ผมพอใจสุดๆ ที่ได้เห็น บาร์คลีย์ กำลังคืนชีพกับ ลูตัน เขามีทั้งพลังงาน และความคึกคัก แบบที่แทบไม่เคยเห็นเมื่อตอนเป็นดาวรุ่ง”

“บาร์คลีย์ ย้ายไปไป เชลซี ตอนอายุ 24 และนั่นถูกมองว่ามีแต่ช่วยระดับฝีเท้าขึ้นอีก เขาลงให้ทีมนี้ 100 นัด แต่สุดท้ายไม่สามารถแสดงคุณภาพที่แท้จริง การย้ายไปเล่นกับ นีซ ปีก่อนก็เป็นปัจจัยสำคัญ”

“เพราะลีกเอิงเต็มไปด้วยคุณภาพ แต่สปีดบอลช้ากว่า และช่วย บาร์คลีย์ เรียกความมั่นใจ ต้องให้เครดิตกับ ลูตัน และ ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ ด้วยที่มอบโอกาสในวันที่ทีมอื่นไม่กล้า”

“บาร์คลีย์ ในวัน 30 ปีกำลังแสดงพรสวรรค์แบบที่ไม่เคยเห็นจากเขามาก่อน หาก บาร์คลีย์ สามารถช่วง ลูตัน รอดตกชั้น เขาจะถูกจดจำเป็นหนึ่งในดีลที่คุ้มค่าที่สุดในพรีเมียร์ ลีก”

“ตอนนี้ไม่ใช่แค่จ่ายบอลไปทุกพื้นที่ของสนาม แต่ บาร์คลีย์ ยังใช้การเลี้ยงจี้ที่น่ากลัว ซึ่งพร้อมเล่นงานคู่แข่งชั้นนำในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในยูโร 2024 มีกองกลางคุณภาพที่อายุน้อยเยอะ”

แต่โอกาสยังเปิดกว้างสำหรับ บาร์คลีย์ เพื่อสอดแทรก เซาธ์เกต จะต้องติดตามดูใกล้ชิด และด้วยฟอร์มแบบนี้ บาร์คลีย์ คงดีเกินไปที่จะถูกปฏิเสธ เพราะอาจบอกได้เลยว่า ตอนนี้เขาเก่งกว่าสมัยถูกเรียกครั้งแรกอีก