ข่าวฟุตบอล“คีแรน เทียร์นีย์” รับอาจลาปืน ถ้ายังไม่ได้โอกาสลงเล่น
คีแรน เทียร์นีย์

คีแรน เทียร์นีย์ ยอมรับว่าเขาอาจจะเล่นเกมสุดท้ายกับ อาร์เซน่อล ไปแล้ว และเตรียมย้ายออกในซัมเมอร์นี้หากยังไม่ได้รับโอกาส

คีแรน เทียร์นีย์ แบ็กซ้ายตัวยืมของ เรอัล โซเซียดาด ยอมรับว่าเขาอาจจะเล่นเกมสุดท้ายกับ อาร์เซน่อล ไปแล้ว และเตรียมย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในซัมเมอร์นี้หากยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่น

โดยแข้งวัย 26 ปีถูกปล่อยตัวไปเล่นในลาลีกา สเปน ด้วยสัญญาตลอดทั้งฤดูกาลนี้ หลังไม่ได้ลงเล่นกับ ปืนใหญ่ อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเขาจะหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล ในเดือนมิถุนายนนี้

ทั้งนี้ เทียร์นีย์ กล่าวถึงอนาคตของตัวเองว่า “มันยังมีโอกาสอยู่เสมอ แต่หากมองถึงความลึกของผู้เล่นในทีมตำแหน่งนี้ทีมมี 4 คนที่ได้เล่นทั้ง ซินเชนโก้, ทิมเบอร์, โทมิยาสุ และ คิวิออร์ ที่สามารเล่นได้”

“ดังนั้นถ้าผมกลับไป อาร์เซน่อล แล้วผมยังเจอกับสถานการณ์แบบเดิมก่อนหน้านี้ ผมไม่ใช่คนโง่ เมื่อผมรู้สถานการณ์ และโอกาสของตัวเอง ผมก็อาจจะต้องออกจากทีม แต่ฟุตบอลเป็นสิ่งที่ไม่มีความแน่นอน”

“คุณอาจจะได้เห็นเคสที่เกิดขึ้นได้ยากอย่างเช่น วิลเลี่ยม ซาลิบา ที่ฟอร์มดีกับการยืมตัวไป 2-3 ฤดูกาล แล้วกลับมาเป็นตัวจริงทันที มันไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยนัก เรื่องประหลาดเกิดขึ้นได้เสมอ ผมอาจกลับไปแล้วมีพื้นที่ของผมก็ได้”

ดังนั้นผมก็ต้องเตรียมตัวทั้งการอยู่ต่อ หรือว่าอาจออก คุณมีเส้นทางอาชีพเพียงครั้งเดียว และคุณไม่รู้ว่ามันจะสั้นหรือยาวแค่ไหน ดังนั้นที่ทำได้คือพยายามทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด ผมอาจจะเห็นตัวเองเล่นที่สเปน หรือว่าอิตาลี ผมรักการเล่นในลาลีกา มันเป็นลีกที่ยอดเยี่ยม และผมมีความสุขกับฤดูกาลนี้