ข่าวฟุตบอล“คาลวิน ฟิลลิปส์” รับอยากสนุกกับฟุตบอลอีกครั้ง หลังไร้ประโยชน์ในทัพเรือ
คาลวิน ฟิลลิปส์

คาลวิน ฟิลลิปส์ ยอมรับว่าตัวเขาต้องการกลับมาเล่นฟุตบอลอย่างสนุกอีกครั้ง หลังยอมรับว่าตัวเองรู้สึกไร้ประโยชน์มากตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

คาลวิน ฟิลลิปส์ ยอมรับว่าตัวเขาต้องการกลับมาเล่นฟุตบอลอย่างสนุกอีกครั้ง หลังจากที่รู้สึกไม่มีค่าเลยตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฟิลลิปส์ แทบไม่ได้รับโอกาสกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่จะเลือกย้ายมาอยุ่กับ เวสต์แฮม เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

“สิ่งหนึ่งที่ผมต้องการเมื่อออกจาก แมนฯ ซิตี้ ในเดือนมกราคม คือการกลับมาเล่นและสนุกกับการเล่นฟุตบอลอีกครั้ง เมื่อคุณไม่ได้ลงสนามเป็นเวลานาน คุณจะเริ่มรู้สึกว่าคุณมันไร้ประโยชน์เพราะคุณไม่ได้ทำอะไรเลย ดังนั้นสำหรับผม ผมแค่ต้องการย้ายมายังทีมที่ดีที่มีแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมและสนุกกับฟุตบอลอีกครั้ง” ฟิลลิปส์ กล่าว

ผมรู้สึกเศร้ามากเมื่อรู้ว่าก้าวต่อไปของผมคือการจากลา แต่ผมก็สามารถผ่านมันไปได้ค่อนข้างเร็วและตื่นเต้นกว่าที่ผ่านมาเมื่อได้มาอยู่ที่นี่และได้เห็นว่าลอนดอนเป็นอย่างไร มันวุ่นวายมากๆ แต่ผมตื่นเต้นที่ได้เรียนรู้มันนะ”

“หลังจบฟุตบอลโลก (2022) น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด เมื่อ เป๊ป มาบอกผมว่ามีน้ำหนักเกิน เขามีสิทธิ์ที่จะทำเช่นนั้น แต่ก็มีหลายวิธีที่แตกต่างออกไป ผมไม่ได้ไม่เห็นด้วยกับเขาหรอกนะ แต่แน่นอนว่ามันมีผลกับความมั่นใจของผมและกับสิ่งความรู้สึกที่ผมมีกับ ซิตี้ ผมอาจจะบอกแบบนั้น ครอบครัวของผมไม่แฮปปี้กับเรื่องนี้เช่นกัน โดยเฉพาะแม่ของผม”

“มันเป็นแค่ความเข้าใจผิด และผมคิดว่าเขาคงหงุดหงิดมากกับผมที่กลับมาด้วยน้ำหนักที่เกินไป 1.5 กิโลกรัมเกินกว่าเป้าหมายของผม เป๊ป นั้นไม่พอใจที่ผมไม่กลับมาซ้อมให้เร็วขึ้น แต่มันเป็นเรื่องของการสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่างผมกับทีมงานของ ซิตี้ ผมถูกบอกให้กลับมาในวันที่กำหนด และผมก็มักจะกลับไปเร็วกว่านั้นเสมอ เพราะว่าผมไม่ได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษมากนักในระหว่างทัวร์นาเมนต์ ผมเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่ ดังนั้น เป๊ป จึงอยากให้ผมมาในวันรุ่งขึ้นเลยหลังจากที่เราจบทัวร์นาเมนท์เพื่อจะได้มีส่วนร่วมในเกมกระชับมิตร แต่ผมไม่เคยได้รับข้อมูลนั้นเลย เพราะถ้าเขาขอให้ผมไปผมก็คงไปที่นั่นแล้ว”