ข่าวฟุตบอล“คาร์ลอส เซซาร์” ชี้ ฟุตซอลไทยยึดติดตัวหลักชุดเดิมมากเกินไป ชี้ต้องให้โอกาสดาวรุ่งบ้าง
buaksib sport news
คาร์ลอส เซซาร์

คาร์ลอส เซซาร์ เชื่อว่า ฟุตซอลไทย ยึดติดกับตัวหลักชุดเดิมๆมากเกินไปในที่ผ่านมา และเขาก็พยายามให้โอกาสแข้งรุ่นใหม่ ในการพัฒนาเพื่อมาทดแทน

คาร์ลอส เซซาร์ เชื่อว่า ที่ผ่านมา ฟุตซอลไทย ยึดตัวหลักชุดเดิมมากเกินไป และเขาก็พยายามผลักดันรุ่นใหม่ให้ก้าวขึ้นมา

ฟุตซอลไทย กำลังทำศึก NSDF โดยล่าสุดแพ้ ญี่ปุ่นไป 1-4 และต้องเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปเจอกับ อิหร่าน

“เกมกับ ญี่ปุ่น ผมขอแสดงความยินดีกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่แสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ สมศักดิ์ศรีกับคำว่าทีมชาติญี่ปุ่น ถ้าวิเคราะห์แล้วรูปแบบเกม ทีมชาติญี่ปุ่น เล่นดีกว่าเรา แต่ว่ามันก็เป็นสถานการณ์ที่ดีของเรา เพื่อที่จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้เพื่อพัฒนาและต่อยอดไปสำหรับทีมชาติไทยในอนาคต” เซซาร์ กล่าว

“วิเคราะห์แล้ว ทีมชาติไทย น่าจะตื่นเต้น แล้วก็ลืมในสิ่งที่เตรียมแผนกันไว้ที่ซ้อมกันมา ด้วยระดับต่างๆด้วยประสบการณ์ที่ยังไม่มีของนักเตะ มันก็ทำให้ผลงานออกมาเป็นแบบนี้”

“อยากจะย้อนถามกลับว่า นี่เป็นการแข่งขันฟุตซอลโลกหรือเปล่า หรือว่านี่คือแมตซ์อุ่นเครื่อง ถ้าเกิดให้พูด จะขอขยายความถึงเหตุผลที่ว่าทำไมถึงให้โอกาสนักกีฬารุ่นใหม่ในการเล่นทีมชาติ เพราะอะไร เพราะมันเป็นประสบการณ์ของเขา ซึ่งถ้าย้อนกลับไปดูก่อนหน้านี้ เราจะยึดติดกับผู้เล่น 5-6 คนที่เราจำหน้ากันได้ ซึ่งไม่มีใครให้โอกาสหรือสนใจกับนักกีฬารุ่นใหม่ๆ เพื่อให้เขาได้หาประสบการณ์ แล้วพอหมดยุคนั้นไป มันก็ไม่มีรุ่นใหม่ที่มาทดแทน ซึ่งเราก็ต้องปั้นกันใหม่ อันนี้เป็นแมตซ์กระชับมิตรเพื่อให้นักกีฬารุ่นใหม่ๆได้หาประสบการณ์สำหรับการต่อยอดเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ต่อไป”

“ตอนเป็นแชมป์ เอเอฟเอฟ 2022 นักกีฬาที่ชื่อ กฤษณ์ เขาก็เป็นคนที่ยิงจุดโทษเข้าด้วย แต่ก็ไม่มีใครถามว่าทำไมถึงใช้กฤษณ์ยิง แต่มาตอนนี้ยิงจุดโทษพลาด ทำไมถึงมาถามผม ถูกไหมครับ เรื่องยิงจุดโทษ อันนี้ไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจง แต่ว่าการซ้อมทุกครั้ง จะจบที่การยิงจุดโทษ แต่ไม่ได้เป็นจุดโทษที่ยิงเฉพาะคน ทุกคนยิงจุดโทษหมด”

buaksib sport newsbuaksib sport news