ข่าวฟุตบอล“คอลลีมอร์” เชียร์ “โชเซ่ มูรินโญ่” คัมแบ็กคุมผีอีกรอบ
โชเซ่ มูรินโญ่

สแตน คอลลีมอร์ มองว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นคนที่เหมาะสมจะกลับไปทำงานที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากที่สุดในเวลานี้

สแตน คอลลีมอร์ มองว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส จะกลับไปคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง หลังมีข่าวว่า เอริค เทน ฮาก อาจถูกปลดออกจากตำแหน่ง

โดยอดีตแข้งคนดัง เปิดเผยว่า “ผมคิดว่าการที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้รับงานกับ ยูไนเต็ด ตอนนั้น มันเป็นการเคลื่อนที่ผิดพลาดโดยสิ้นเชิง บุก บุก และบุก มันคือประวัติศาสตร์ของ ยูไนเต็ด”

“แต่เดอะ สเปเชี่ยล วัน ย้ายเข้ามา และเราได้เห็นศาสตร์มืด กับฟุตบอลในยุคก้าวหน้ากับโค้ชอย่าง เปีป และ คล็อปป์ แต่ว่าตอนนี้เกมฟุตบอลมันแตกต่างออกไปแล้ว คุณลืม แกเร็ธ เซาธ์เกต ไปได้เลย”

“ผมรู้จักเขาดี และเขาจะไม่รู้เลยว่าโดนเล่นงานอย่างไรที่ ยูไนเต็ด หากว่าทีมต้องผ่านช่วงเวลาที่ย่ำแย่ ต้องเจอกับคำวิจารณ์ และต้องอยู่ท่ามกลางแสงสปอตไลต์ทุกสัปดาห์ ไม่ใช่หลายเดือนครั้งอย่างเกมทีมชาติ”

“ยูไนเต็ด ต้องการผู้นำอีกครั้ง ใครสักคนที่พร้อมจะสร้างอัตลักษณ์ และสไตล์การเล่น แม้ว่ามันจะไม่ใช่สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุด มันต้องเป็นสไตล์ที่แข่งขันกับทีมอื่นได้ ต้องเก็บชัยชนะ และเขี่ยทิ้งผู้อ่อนแอและพวกที่โตไม่เต็มวัย”

“ผมค่อยๆ ไล่มาจนถึงความจริงที่มีชายคนหนึ่งในโลกฟุตบอล ที่ยังมีความสามารถในการกระตุ้นสิ่งนั้น และพร้อมรับมือกับความท้าทายดังกล่าว ชื่อของเขาเหรอ? โชเซ่ มูรินโญ่ ไง”