ข่าวฟุตบอลคล็อปป์ ชม “ควีวิน เคลเลเฮอร์” เก่งพร้อมเป็นมือหนึ่ง
ควีวิน เคลเลเฮอร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชม ควีวิน เคลเลเฮอร์ ที่แสดงให้เห็นฟอร์มในช่วงที่ผ่านมา และพร้อมสำหรับการก้าวไปเป็นมือหนึ่ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่องฟอร์มของ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ที่แสดงให้เห็นแล้วว่าตัวเขาก็พร้อมสำหรับการก้าวขึ้นไปเป็นมือหนึ่ง

สำหรับ เคลเลเฮอร์ ได้โอกาสลงเล่นต่อเนื่องให้ ลิเวอร์พูล หลัง อลิสซอน เบคเกอร์ มีอาการบาดเจ็บ

“มันเป็นปกติที่คุณจะมีการโต้เถียงแบบนี้กับบรรดานักเตะที่พร้อมลงเล่น นักเตะเอ้าท์ฟิลด์ในสถานการณ์แบบควิวีนจะไม่เข้ามาและถามและพูดคุยเกี่ยวกับมุมมองแบบนี้ เพราะพวกเขามีอีก 10 ตำแหน่ง กับผู้รักษาประตู มันแตกต่างออกไปเล็กน้อย แต่มันไม่เคยถึงจุดที่เราได้พูดคุยโดยที่มันเป็นแบบ ‘คุณต้องอยู่ หุบปากไปเลย’ มันเป็นเพียงการพูดคุยกันตามปกติเกี่ยวกับอนาคตของเขา สิ่งสำคัญสุดคือเราต้องช่วยเขาในการพัฒนาขั้นต่อไป ด้วยการลงสนามให้มากขึ้น” คล็อปป์ กล่าว

“ตอนนี้เขาได้ลงเล่นเกมจำนวนมากในตอนนี้ ในยูโรปา ลีก, ลีก คัพ และเกมลีกสองสามเกมด้วย คุณต้องถามเขาตรงๆ ว่าเขาคิดอย่างไร แต่ผมคิดว่าตอนนี้เขาคงจะพอใจกับการตัดสินใจที่ตัวเองมีในช่วงซัมเมอร์นี้ ช่องว่างระหว่างผู้รักษาประตูมือ 1 กับมือ 2 ไม่ควรห่างกันเกินไป ตำแหน่งนี้จะต้องมีคุณภาพ เพราะความต้องการของฟุตบอลสูงเกินไปที่จะลงสนามเป็นเวลาสี่ปีติดต่อกันในทุกรายการ”

“นักเตะที่ฟิตมักจะบอกคุณเสมอว่าเขาเล่นได้ และผู้รักษาประตูก็เป็นนักเตะที่พิเศษ และจะพูดแบบนั้น แต่ไม่มีใครทำแบบนั้นได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงมีความสุขมากในตอนนี้ สำหรับผม มันไม่เคยมีการพูดคุยกันเพื่อตัดสินอนาคตของเขา แต่ถ้าเขาจะไป มันคงจะต้องเป็นราคาที่เหมาะสมเพื่อให้เรามีโอกาสทำอะไรบางอย่างในตลาด มันไม่เหมือนกับผู้รักษาประตูคนอื่นๆ ที่ย้ายจากเอไปบีด้วยเงิน 15 หรือ 20 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมจริงและไร้สาระโดยสิ้นเชิง ในแบบที่ผมเข้าใจ”