ข่าวฟุตบอลคลอปป์แนะ “สตีเว่น เจอร์ราร์ด” พักก่อนเพื่อเติมพลังคัมแบ็กได้แน่
เจอร์เกน คลอปป์

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เอ่ยปากแนะนำให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกุนซือ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า พักผ่อนเพื่อเติมพลังไปก่อน และมั่นใจว่าจะสามารถคัมแบ็กได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพิ่งกลายเป็นคนตกงานในช่วงหลังโดน แอสตัน วิลล่า ปลดออกจากตำแหน่งกุนซือ แต่ เจอร์เกน คลอปป์ ยังคงเชื่อมั่นในตัวของตำนานกัปตันทีม “หงส์แดง” จึงมั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับเรื่องนี้ได้แบบไม่มีปัญหา

นอกจากนี้ คลอปป์ ได้ชี้แนะให้ เจอร์ราร์ด ควรจะต้องพักเสียก่อน เพราะว่าทำงานหนักมาแบบต่อเนื่องเลย นับตั้งแต่เลิกเล่นฟุตบอลในปี 2016 และหลังจากนั้นได้ผันตัวมาเป็นโค้ชเยาวชนให้ ลิเวอร์พูล ในปี 2017 ก่อนจะย้ายไปคุมทัพ เรนเจอร์ส ต่อเลยด้วย

“ผมมั่นใจว่าเขาจะกลับมาได้ เราไม่ได้เจอกันบ่อยด้วยหลายๆ เหตุผลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อันดับแรกเลยก็คือเขาไปอยู่ในอเมริกา และจากนั้นเขาก็ทำงานในอคาเดมี่” คลอปป์ กล่าว

“ผมติดตามข่าวคราวของเขาอยู่เสมอ ผมนึกภาพออกได้ว่ามันเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับเขา เพราะเขาเป็นคนที่มีความทะเทอทะยานสูงมาก แต่เราทุกคนต้องเคยพบกับความล้มเหลว มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะตอบสนองอย่างไร”

“เขาจะกลับมาแน่นอน 100% ผมหวังว่าเขาจะต้องพักเสียก่อน เพราะเขาทำงานมาตลอดนับตั้งแต่เลิกเล่น เขาควรใช้เวลานี้พักเติมพลังให้ตัวเอง”