ข่าวฟุตบอล“คริสตอฟ ฟรอยด์” เนื้อเต้นนั่งเก้าอี้ผอ.เสือใต้สุดท้าทาย
คริสตอฟ ฟรอยด์

คริสตอฟ ฟรอยด์ ยอมรับว่าสุดตื่นเต้นที่ได้รับการแต่งตั้งให้สวมบทเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เพราะมองว่าเป็นงานที่ท้าทายความสามารถมากๆ เลยนั่นเอง

ทั้งนี้ บาเยิร์น มิวนิค ได้มอบหมายให้ คริสตอฟ ฟรอยด์ ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ เพื่อทดแทนการจากไปของ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ซึ่งถูกปลดจากตำแหน่งเมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้ว

สำหรับ ฟรอยด์ ได้สร้างชื่อจากการทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการกีฬาของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ระหว่างปี 2015-2023 และเคยเป็นเป้าหมายของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มาก่อนด้วย

“ผมประทับใจเสมอกับความคิดที่ เอฟซี บาเยิร์น แสดงออกมา นี่คือหนึ่งในสโมสรใหญ่ที่สุดในโลก ประสบความสำเร็จอย่างมากและยังคงบริหารงานเหมือนครอบครัว สโมสรมีประวัติศาสตร์ที่พิเศษและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เรื่องแบบนั้นแทบไม่เคยเกิดขึ้นในระดับนี้เลยในฟุตบอลระดับนานาชาติ” ฟรอยด์ กล่าว

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมสำหรับผม นี่คือสโมสรที่พิเศษมากและมีคุณค่า มันน่าตื่นเต้นจริงๆสำหรับผมที่ได้ทำงานกับสโมสรแบบนี้ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่และเป็นความท้าทายใหม่สำหรับผม ผมอยู่ที่สโมสรมา 17 ปี ตอนนี้ผมรอคอยที่จะพบปะผู้คนใหม่ๆ มากมาย”

“ทุกอย่างใหญ่ขึ้น มีแนวทางที่แตกต่างออกไป มันจะน่าตื่นเต้นจริงๆสำหรับผม โดยส่วนตัวแล้วมันหมายความว่าชีวิตของผมกำลังจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย ผมตั้งตารอความท้าทายใหม่จริงๆ”