ข่าวฟุตบอล“คริสตอฟ กัลติเยร์” รับต้องหาทางทำ “MNM” เล่นด้วยกันแบบเป็นตัวเอง
คริสตอฟ กัลติเยร์

คริสตอฟ กัลติเยร์ พอใจที่ เริ่มเห็นสามประสานในแดนหน้าของ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง เล่นได้ดี และต้องพยายามหาทางให้ทุกคนเล่นแบบเป็นตัวเองมากที่สุด

คริสตอฟ กัลติเยร์ พอใจกับ การที่สามประสานในแดนหน้า เล่นเป็นตัวเอง และนั่นคือสิ่งสำคัญของ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง

เกมล่าสุด เปแอสเช เอาชนะ มัคคาบี้ ไฮฟา ไป 7-2 โดย ลิโอเนล เมสซี กับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ทำสองประตู สองแอสซิสต์ ส่วนเนย์มาทำ 1 ประตู และจะต้องไปลุ้นแชมป์เกมสุดท้ายกับ เบนฟิก้า

“ผมดีใจเพราะสิ่งสำคัญคือเราผ่านเข้ารอบไปได้ และตอนนี้เรามีเกมใหญ่กับ ยูเวนตุส ที่เราต้องพยายามเพื่อจบแชมป์กลุ่มให้ได้ วันนี้พวกเขาเล่นร่วมกันอย่างสนุกสนาน และเมื่อนักเตะในระดับนี้รู้สึกสนุกจากการได้เล่นร่วมกันแล้วน่ะ มันก็จะทำให้เกิดเกมอย่างในวันนี้นี่แหละ ผมคิดว่าคนที่ดูเกมนี้ทางทีวีและแฟนบอลของเราก็คงจะรู้สึกดีที่ได้เห็นทีมของเราเล่นกันได้แบบนี้เช่นกัน” กัลติเย่ร์ กล่าว

“ประตูสองที่เสียช่างน่าเสียดาย แต่ในภาพรวม เราเล่นด้วยคุณภาพเทคนิคที่ยอดเยี่ยม งานของผมคือการต้องหาทางที่จะทำให้แนวรุก 3 คนของเราเล่นด้วยความเป็นตัวของตัวเองอย่างมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหาระบบที่จะมีความสำคัญมากๆ ต่อการเล่นให้เจอ การได้นำพวกเขาลงซ้อมและการได้เห็นพวกเขาซ้อมในทุกๆ วันถือเป็นช่วงเวลาที่สนุกมากๆ สำหรับคนเป็นโค้ชแล้วนั้นมันถือเป็นเหมือนสรวงสวรรค์เลยล่ะ”