ข่าวฟุตบอลคนที่ใช่! มาริโอ เลือก “สุพร” เป็นกัปตันเมืองทองลุยฤดูกาล 2021-22
สุพร ปีนะกาตาโพธิ์

มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่งตั้ง สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ แบ็คขวาทีมชาติไทย เป็นกัปตันทีมคนใหม่ในฤดูกาล 2021-22 เรียบร้อยแล้ว

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ปล่อยตัว วัฒนา พลายนุ่ม กองกลางกัปตันทีมให้ อุทัยธานี เอฟซี ในศึกไทยลีก 3 ก่อนล่าสุดแต่งตั้ง สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ เป็นกัปตันทีมคนใหม่ โดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ เฮดโค้ชกิเลนผยอง กล่าวว่า

“เขาเป็นนักเตะที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของสโมสร มีเลือดเมืองทองอยู่เต็มร้อยและแน่นอนว่าต้าร์คือผู้เล่นสำคัญของเรา เป็นคนที่ทุกๆ คนในทีมต่างเชื่อมั่น ไม่ใช่เฉพาะในสนามเท่านั้น แต่ในห้องแต่งตัวเขาก็คือผู้นำที่ดี” มาริโอ เผยกับสื่อสโมสร

“ต้าร์เป็นคนหนึ่งที่ผมรู้จักดี เรียกได้ว่ารู้จักมานานแล้ว ทุกคนในทีมต่างให้ความเคารพในตัวเขา หลายๆ คนอาจจะประหลาดใจว่าทำไมต้องเป็น สุพร ผมอยากบอกว่านี่คือการตัดสินใจของผมเอง ซึ่งเขาคือผู้เล่นที่ทำงานอย่างหนักทั้งในและนอกสนาม ดังนั้นสิ่งๆ นี้คือสิ่งที่เขาสมควรได้รับ”

“สุพร คือคนที่ใช่สำหรับเรา เขานี่แหละคือกัปตันทีมที่เหมาะสมของเมืองทอง”

สำหรับ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ เป็นเยาวชนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2015 ในฤดูกาลที่ผ่านมา ลงเล่นไปถึง 28 นัด ยิง 3 ประตูในเกมลีก