ข่าวฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี โดนปรับเงิน 15,000 บาท เพราะกองเชียร์ด่า “…แม่ กรรมการหัว….”
การท่าเรือ เอฟซี

การท่าเรือ เอฟซี โดนปรับเงิน 15,000 บาท เพราะกองเชียร์ด่า “…แม่ กรรมการหัว….” ในเกม รีโว่ คัพ กับ บุรีรัมย์

การท่าเรือ เอฟซี โดนปรับเงิน 15,000 บาท เนื่องจากมีกลุ่มกองเชียร์ด่า “…แม่ กรรมการหัว….” ในเกมที่บุกไปเล่นสนามดรากอน โซลาร์ ปาร์ค เพื่อเชียร์ทีมรักลงทำศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2022-23 รอบรองชนะเลิศ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 19 เม.ย.66

สิงห์เจ้าท่า โคจรมาเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรอบรองชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ แต่ปรากฎว่าต้องกลับบ้านด้วยความชอกช้ำเพราะ การท่าเรือ แพ้ 0-2 ตกรอบรองชนะเลิศ ชวดเข้าชิง

อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวแฟนบอล การท่าเรือ พยายามส่งเสียงเชียร์ตามสไตล์ แต่มีบางจังหวะที่ไม่พอใจการทำหน้าที่ของ ศรายุทธ จักรเงิน ผู้ตัดสินในเกมนี้ ทำให้มีช่วงนึงแฟนบอลได้พร้อมใจกันด่าผู้ตัดสินอย่างพร้อมเพรียงกันว่า “….แม่ กรรมการหัว….” ซึ่งถือเป็นความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษคณะพิจารณาวินัย มารยาท

ทั้งนี้ผู้ควบคุมการแข่งขันได้เขียนรายงานเข้าที่ประชุม ก่อนมีบทลงโทษคือ ปรับเงิน การท่าเรือ รวม 15,000 บาท ตามความผิดข้อ 4.1 (10,000 บาท) และบทที่ 3 (5,000 บาท) ซึ่งความผิด 4.1 ระบุว่า “กองเชียร์ด่าบุคคลใด ด้วยถ้อยคำหยาบคาย หรือเยาะเย้ย ดูหมิ่น เหยียดหยาม หรือแสดงกิริยก้าวร้าว จะถูกปรังเงินตั้งแต่ 10,000 ถึง 30,000 บาท”

ส่วนบทที่ 3 ระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาทฯ ระบุว่า “กรณีสโมสร นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีม กองเชียร์ กระทำความผิดตามระเบียบซ้ำในข้อเดียวกัน ภายในระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันกระทำความผิดครั้งหลังสุด ให้พิจารณาเพิ่มโทษอีกไม่เกินกึ่งหนึ่งของกำหนดโทษที่จะลง”