ข่าวฟุตบอล“กฤษดา กาแมน” เผยความละเอียด เทกุ ในช่วงเข้าแคมป์
กฤษดา กาแมน

กฤษดา กาแมน ยอมรับว่า มาโกโตะ เทกุระโมริ มีความละเอียดอย่างมาก และเชื่อว่าจะเติมเต็มให้กับ ชลบุรี เอฟซี ได้

กฤษดา กาแมน ยอมรับว่า มาโกโตะ เทกุระโมริ มีความละเอียดสูงมาก และเชื่อว่าจะเติมเต็มให้ ชลบุรี เอฟซี ได้

สำหรับ ชลบุรี เพิ่งไปเก็บตัวที่สมุทรปราการ เป็นเวลาสัปดาห์กว่า และมีการซ้อมช่วงปรีซีซั่นแบบต่อเนื่อง

“ผมว่าต่างชาติ จากฤดูกาลก่อนเราเหลืออมาดูคนเดียว ที่เหลือเราเปลี่ยนหมดเลย คนที่มาก็เชื่อว่าเขามีศักยภาพที่จะยกระดับทีมของเรา จากคุณภาพในการซ้อมและเล่นร่วมกัน เขาก็มีศักยภาพช่วยให้ทีมของเราดีขึ้น” กฤษดา กล่าว

“บางสิ่งบางอย่างก็เป็นสิ่งที่โค้ชเน้นเพิ่มเรื่องรายละเอียดเล็กๆน้อย รวมถึงสิ่งแปลกใหม่ที่เราไม่ค่อยได้เห็น หรือได้เจอ ผมว่าเขาเป็นคนที่มีความละเอียดสูงจากการทำงาน ให้ความสำคัญเรื่องเล็กๆน้อยๆ ทุกๆนาที ทั้งในและนอกสนาม ค่อนข้างจะละเอียด”

“เขาบอกเรายิงกันหลายคน ไม่มีกำแพงตอนฟรีคิก เขาก็บอกให้เราไปซ้อมกันเยอะๆ เพราะดูจากการยิง กำแพงก็ไม่มีและยิงกันเล่นๆ เขายืนคุยกับเพื่อนแต่ก็มองเราตลอด ผมว่ามันเป็นไปในแนวทางที่ดีหลายเรื่อง อย่างนักเตะไทย ก็มาจาก อคาเดมีและเป็นรุ่นพี่ แนวทางก็เหมือนกัน แค่ตอนนี้เราก็แค่สร้างแนวทางให้ได้ตามที่โค้ชวางไว้ ผสมผสานกับนักเตะต่างชาติ ส่วนในลีกก็น่าจะทำได้ดี”

“ผมว่าไม่ใช่แค่แฟนบอล แต่นักบอลก็พร้อมและอยากที่จะให้ถึงวันแข่งเร็วๆ เหมือนเราซ้อมกันมา 2 เดือนและเหลืออีกประมาณ 3-4 อาทิตย์ที่จะแข่งจริง ตอนนี้ร่างกายเราก็ค่อนข้างพร้อมสำหรับการเปิดลีก ก็ฝากแฟนบอลมาเชียร์พวกเราด้วย อยากเห็นบรรยากาศแบบเมื่อก่อน เข้ามาช่วยให้เรา แม้บางทีเราอาจจะมีผลงานไม่ดี แต่แฟนบอลกดดันฝ่ายตรงข้าม มันเป็นพลังให้พวกเราได้เยอะ ฝากแฟนบอลมาเชียร์พวกเราเยอะ พวกเรามั่นใจว่ามแน่นอน”