ข่าวฟุตบอล ไทยลีก“กรวีร์” เผยยิงสด ช้าง เอฟเอ คัพ ทุกคู่ ผ่านแอพ mycujoo
กรวีร์ ปริศนานันทกุล

กรวีร์ ปริศนานันทกุล

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดฯไทยลีก เผยว่าเตรียมแผนการถ่ายทอดสด ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีม ผ่านแอพพลิเคชัน Mycujoo ในคู่ที่ไม่มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

โดยการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 64 ทีมสุดท้าย จะมีการแข่งขันกันในวันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561 นี้

“สัปดาห์นี้ มีประเด็นที่เป็นความห่วงใยจากฝ่ายจัดการแข่งขันของ ไทยลีก ที่อยากมาย้ำเตือน เพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อน ในการส่งรายชื่อผู้เล่นในแข่งขัน เอฟเอคัพ ที่จะมีการแข่งขันขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งวันนี้จะเป็นวันสุดท้าย ที่จะให้สโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันได้ส่งรายชื่อเป็นวันสุดท้าย ในการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา เช่น ใน ลีก คัพ อาจจะมีความสับสนว่าในการแข่งขันในลีกเอง เราอาจจะมีการส่งรายชื่อล่วงหน้า 3 วัน ก่อนทำการแข่งขัน แต่ในเอฟเอคัพหรือบอลถ้วย เราจะมีการส่งรายชื่อ 5 วัน ทำการ นั่นไม่รวมเสาร์อาทิตย์ ก็คือ 7 วัน ดังนั้นวันนี้จะเป็นวันสุดท้าย ย้ำเตือนสโมสรส่งรายชื่อ เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีม”

“นอกจากนี้ เรายังมีข่าวดีที่จะบอกถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคน นั่นก็คือการแข่งขันเอฟเอคัพ ในรอบ 64 ทีม เราจะทดลองใช้เทคโนโลยีการถ่ายทอดสด หรือ Mycujoo สำหรับคู่ที่ไม่มีการถ่ายทอดสดทางช่องทรู หลังจากที่ในช่วงสัปดาห์ก่อนเรามีการทดลองในการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีก คัพ รอบ 32 ทีม ซึ่งมีการแข่งขันทั้งหมด 16 คู่ และมีการถ่ายทอดสดทางทรูจำนวน 2 คู่ ดังนั้น 14 คู่ที่เหลือ ก็ได้รับความร่วมมือจากทางสโมสรในการถ่ายทอดสด ทำให้แฟนบอลได้รับชมทุกคู่ เช่นเดียวกันกับการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ ในสัปดาห์หน้า”

“และเมื่อวานนี้ทางสมาคมฯ นำโดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำคณะผู้บริหารสมาคมฯ เข้าพบท่านรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งท่านรัฐมนตรีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ถึงเรื่องของการสร้างอาชีพให้นักกีฬาฟุตบอลและสโมสรฟุตบอลในประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ การเป็นสโมสรมืออาชีพที่แท้จริง พวกเราในฐานะคนในวงการฟุตบอลไทยขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณทุกสโมสร เราเองก็เป็นสมาคมฯชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ที่สามารถสร้างกีฬาอาชีพ นักกีฬาอาชีพ เข้าสู่วงการกีฬาอาชีพได้เป็นจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ท่านรัฐมนตรีก็เปิดโอกาสให้พวกเรา แลกเปลี่ยนนโยบาย ท่านนายกสมาคมฯก็นำเอาแผนยุทธศาสตร์พัฒนาฟุตบอล 20 ปี ไปแลกเปลี่ยนกับทางรัฐบาล ท่านรัฐมนตรีรับปากหลายๆ เรื่องที่จะมาทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อจะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไปในอนาคต”

นอกจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันยังเผยแมตช์โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 20 ที่จะมีการใช้ระบบ Video Assistant Referee จำนวน 2 คู่ประกอบไปด้วย การท่าเรือ เอฟซี พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนาม แพท สเตเดียม และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2561